สัก คิ้ว 6 มิติ

รูปแบบการสักคิ้วในปัจจุบันมีให้เลือกค่อนข้างมาก แบ่งออกเป็นหลายประเภทและมีหลายเรทราคา ไม่ว่าจะเป็นการสักคิ้ว 3 มิติหรือการสักคิ้ว 6 มิติ แต่ในบทความนี้เราจะพูดถึงการสักคิ้ว 6 มิติ ซึ่งข้อแตกต่างของการสักคิ้วทั้ง 2 แบบก็คือความพริ้วของลายเส้นและรายละเอียดในการสักแต่ละเส้น สำหรับคนที่สนใจอยากสักคิ้ว 6 มิติจำเป็นต้องรู้อะไรก่อนบ้าง รู้ก่อนตัดสินใจจะดีกว่า 

สักคิ้ว 6 มิติคืออะไร 

สิ่งสำคัญที่ต้องรู้สักคิ้ว 6 มิติคืออะไร การสักคิ้วเป็นการใช้เทคนิคระบายสีทึบลงไปบนคิ้วทำให้คิ้วของเราดูเป็นทรงสวยตลอดเวลา แต่บางครั้งสีทึบมากๆ อาจทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติ จึงได้มีการพัฒนาการสักคิ้วให้เป็น 3 มิติมีการวาดขนคิ้วแทรกไปตามขนคิ้วจริงทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องใช้สีทึบเลย และเมื่อเวลาผ่านไปช่างสักก็ได้มีการพัฒนาจากการสักคิ้ว 3 มิติที่เป็นธรรมชาติอยู่แล้วให้ดูเนียนขึ้น เก็บรายละเอียดได้ดีขึ้นเลียนแบบเส้นขนคิ้วได้เป็นธรรมชาติจนแยกแทบไม่ออกเลยมีความสลับซับซ้อนกันมากขึ้นเรียกว่าการสักคิ้ว 6 มิตินั่นเอง 

สักคิ้ว 6 มิติ Microblading ต่างจากการสักคิ้วทั่วไปอย่างไร 

สักคิ้ว 6 มิติ Microblading เป็นการใช้เข็มที่มีลักษณะเรียงตัวเหมือนใบมีด วาดเส้นคิ้วลงไปบนผิวหนังทำให้เส้นคิ้วใกล้เคียงกับขนคิ้วจริงจนแยกแทบไม่ออกแตกต่างจากการสักทั่วไปที่ใช้เครื่องสักสีลงไปบนแนวคิ้วธรรมดา การสักคิ้ว 6 มิตินั้นเหมาะกับคนมีเส้นขนคิ้วไม่เต็มทรงผลลัพธ์ที่ได้นั้นจะดูเป็นธรรมชาติมากๆ  

คิ้ว 6 มิติเจ็บหรือไม่ 

หลายคนอยากสักคิ้ว 6 มิติแต่กลัวเจ็บ ในขั้นตอนการสัก ช่างสักคิ้วจะป้ายยาชาก่อนลงเส้น ระยะเวลาประมาณครึ่งชั่วโมงก่อนสักจริง จึงทำให้ไม่รู้สึกเจ็บมากเท่าไหร่ แต่ก็ขึ้นอยู่กับช่างสักด้วย ว่ามีความชำนาญและได้เรียนรู้เทคนิคการสักคิ้วมาดีมากแค่ไหน ดังนั้นต้องตรวจสอบให้ดีว่าช่างสักคิ้วหรือร้านสักคิ้วที่ไหนมีความชำนาญมีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมหรือดูรีวิวของลูกค้าที่เข้าไปใช้บริการก่อนตัดสินใจเป็นสิ่งสำคัญ 

การสักคิ้ว 6 มิติอยู่ได้นานแค่ไหน 

อีกหนึ่งคำถามที่ใครหลายๆ คนสงสัยการสักคิ้ว 6 มิตินั้นจะอยู่ได้นานแค่ไหนโดยปกติแล้วอยู่ได้นาน 2-3 ปี หลังจากนั้นจะค่อยๆ จางหายไปซึ่งจะอยู่ได้นานแค่ไหนนั้นจริงๆ ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและการดูแลของแต่ละคน 

ก่อนสักคิ้ว 6 มิติจำเป็นต้องดูอะไรบ้างรู้ก่อนตัดสินใจดีกว่า การสักคิ้ว 6 มิติจะต้องเตรียมตัวด้วยการงดทานยา งดทานวิตามินที่มีผลต่อการแข็งตัวของเกล็ดเลือดอย่างน้อย 1 สัปดาห์ งดการศัลยกรรมทุกชนิด เอาเป็นว่าทางที่ดีแนะนำให้เลือกร้านหรือช่างสักคิ้วที่เชื่อถือได้มีประสบการณ์มีผลงานมาแล้วมากมาย ดูรีวิวก่อนตัดสินใจ ลองเข้าไปปรึกษากับช่างสักคิ้วก่อนดีกว่า หากได้ช่างสักคิ้วมืออาชีพจะให้คำแนะนำที่ดี ช่วยแนะนำการดูแลตัวเองก่อนสักคิ้วรวมถึงหลังสักคิ้วด้วย